Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi trên màn hình video cứ xuất hiện pop-up quảng cáo. Làm cách nào để khắc phục vấn đề trên?


Về cơ bản, các pop-up hiện trên video sẽ giúp bạn có thể xem được tiếp tục các video liên quan. Tuy nhiên, có một số người đăng tải video đã quá lạm dụng tính năng này, chèn vô tội vạ pop-up trên video, thậm chí là sử dụng cả những ảnh nền trong suốt để dụ người khác nhấp vào, gây ra không ít khó chịu và rắc rối, thậm chí là bị dính phần mềm độc hại.



Pop-up quảng cáo thường che mất màn hình video. Ảnh: M.HOÀNG
Nếu muốn vô hiệu hóa các pop-up quảng cáo trên video, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau đây:1. Vô hiệu hóa tính năng chú thích trên YouTube


Về cơ bản, YouTube cũng đã cung cấp sẵn tính năng cho phép người dùng vô hiệu pop-up, chú thích trên video.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chạm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải bên dưới và vô hiệu hóa tùy chọn Chú thích. Ngay lập tức các chú thích, pop-up trên video sẽ biến mất, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng một lần, bạn vẫn phải thực hiện lại thao tác này trong những lần xem tiếp theo.


Vô hiệu hóa chú thích trên video. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 2: Nếu muốn vô hiệu hóa hoàn toàn, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/account_playback, bỏ dấu chọn tại ô Hiển thị chú thích và thông báo trong video > Lưu. Kể từ bây giờ, các thông báo phiền phức trên video sẽ biến mất mãi mãi.





Tắt hoàn toàn tính năng chú thích trên YouTube. Ảnh: M.HOÀNG