Máy tính Windows 10 và Windows 8.1 của bạn có vào mạng rất chậm, hay chập chờn? Dù bạn đang sử dụng gói cước khá lớn của nhà mạng, có thể nguyên nhân là do hao tốn băng thông từ hệ điều hành Windows. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách cấu hình băng thông dự phòng.

Băng thông là gì?

Băng thông là số lượng dữ liệu số được truyền tải từ một điểm này tới một điểm khác trong một thời gian cụ thể. Bạn có thể hình dung, băng thông như một con đường, nếu băng thông rộng thì các dữ liệu có thể truyền qua truyền lại dễ dàng không bị chậm hoặc tắc nghẽn, và ngược lại.

Tại sao có thể tăng tốc độ truy cập mạng bằng cách cấu hình băng thông?

Windows 10 và Windows 8.1 có cơ chế sẽ dành riêng cho nó một lượng băng thông cho các yêu cầu của ứng dụng và mục đích hoạt động của hệ điều hành. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn từng bước, cấu hình hoặc mở băng thông trên Windows 10 và Windows 8.1.


Giới hạn thiết lập băng thông dự phòng để tăng tốc trong Windows 10:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ gpedit.msc vào hộp thoại Run, để mở Local Group Policy Editor.





Bước 2:
 Di chuyển theo đường dẫn dưới:
Computer Configuration > Administrative > Network > Qos Packet Scheduler







Bước 3:
 Nhấp chuột vào chính sách Limit reservable bandwidth, rồi Enabled , và nhập vào Bandwidth limit giá trị 0%. Sau đó nhấn Apply.



  • Lưu ý: Giá trị mặc định là 80% băng thông sẽ được đưa vào hệ thống để lưu trữ, nhưng bạn có thể nhập 0% để tăng tốc độ truy cập mạng của mình. Microsoft cũng đã từng thông báo điều này sẽ ảnh hưởng để chế độ Windows Update của Windows. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bật Update như bình thường.